วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 26 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2557
กลุ่มเรียน 102 เวลา 14.10 น. - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
*วันนี้อาจารย์ได้สอนถึงเรื่อง พัฒนาการทางการเล่น
ตัวที่จะสะท้อนพัฒนาการ คือ พฤติกรรม
พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง
พัฒนาการยังบ่งบอกถึงความสามารถแต่ละระดับอายุ
*เด็กจะเรียนรู้โดยวิธีการเล่น!!
การเรียนรู้ สังเกตจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเด็ก สังเกตจากการที่เด็กแสดงออก
*เครื่องมือวิทยศาสตร์ที่สำคัญมี 2 ประการคือ
1. คณิตศาสตร์
2. ภาษา
*นอกจากเรื่องราวต่างๆแล้ว อาจารย์ยังให้เราสรุปความรู้ที่ได้รับเป็น Mind mapping ดังภาพข้างล่างนี้
*วันนี้อาจารย์ได้สอนถึงเรื่อง พัฒนาการทางการเล่น
ตัวที่จะสะท้อนพัฒนาการ คือ พฤติกรรม
พัฒนาการ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง
พัฒนาการยังบ่งบอกถึงความสามารถแต่ละระดับอายุ
*เด็กจะเรียนรู้โดยวิธีการเล่น!!
การเรียนรู้ สังเกตจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเด็ก สังเกตจากการที่เด็กแสดงออก
*เครื่องมือวิทยศาสตร์ที่สำคัญมี 2 ประการคือ
1. คณิตศาสตร์
2. ภาษา
*นอกจากเรื่องราวต่างๆแล้ว อาจารย์ยังให้เราสรุปความรู้ที่ได้รับเป็น Mind mapping ดังภาพข้างล่างนี้
การนำไปใช้
นำความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาตร์ และกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยไปประยุกต์และต่อยอด
กับรายวิชาอื่นๆหรือ นำไปปรับเปลี่ยนใช้ในการเขียนแผนการสอน
การประเมิน
ตนเอง : มีความตื่นตัวที่จะเรียน อาจมีคุยบ้างเล่นบ้างบางเวลา
เพื่อน : สามัคคี ช่วยเหลือกันในการโต้ตอบอาจารย์ มีความตื่นตัวที่จะเรียน มีคุยเสียงดังบ้างบางเวลา
อาจารย์ : เตรียมการสอนมาดี มีเทคนิคการสอนไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น